A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH VĨNH LỘC TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 - 2020

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2019 - 2020, ngày 29 tháng 11 năm 2019, trường TH Vĩnh Lộc đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường. Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí cán bộ quản lý, tổ khối trưởng chuyên môn và giáo viên trường TH Năng Khả (huyện Na Hang), trường TH Phúc Thịnh, Bình Phú, Xuân Quang (huyện Chiêm Hóa)

TRƯỜNG TH VĨNH LỘC

TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG

NĂM HỌC 2019 - 2020

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2019 - 2020, ngày 29 tháng 11 năm 2019, trường TH Vĩnh Lộc đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường. Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí cán bộ quản lý, tổ khối trưởng chuyên môn và giáo viên trường TH Năng Khả (huyện Na Hang), trường TH Phúc Thịnh, Bình Phú, Xuân Quang (huyện Chiêm Hóa)

(Các đồng chí cán bộ quản lý, tổ khối trưởng chuyên môn và đồng chí giáo viên trường bạn)

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, cán bộ quản lý và giáo viên các trường đã được dự 6 tiết dạy (môn Tiếng Anh;  môn Toán lớp 1, 3, 5; môn Tiếng Việt lớp 2, 4). Tất cả các tiết dạy đều được tổ chức theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh với 5 hoạt động cơ bản: Khởi động; Trải nghiệm, hình thành kiến thức mới; Luyện tập; Vận dụng và Hoạt động mở rộng. Điều hành các hoạt động là Hội đồng tự quản của lớp, giáo viên là người định hướng và giúp học sinh tự rút ra kiến thức mới thông qua trải nghiệm (thao tác trên đồ dùng học tập, thảo luận chia sẻ trong nhóm...). Hầu hết học sinh đều rất tự tin, hào hứng khi tham gia hoạt động học tập, chủ động lĩnh hội kiến thức và có kĩ năng vận dụng tốt, biết tự đánh giá và đánh giá bạn, biết cách hỗ trợ khi bạn gặp khó khăn.

(Tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh môn Tiếng Việt lớp 2)

(Tiết dạy theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh môn Toán lớp 5)

(Trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau tiết dạy)

Sau khi dự giờ, giáo viên các trường đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ về tiết dạy với tinh thần cởi mở, thân thiện. Mỗi giáo viên đều thẳng thắn nêu cảm nhận của riêng mình. Những tình huống nảy sinh trong tiết dạy liên quan đến việc học của học sinh đều được suy ngẫm và phân tích tỉ mỉ. Từ đó, giáo viên có cái nhìn toàn cảnh, phong phú và rõ nét hơn về tất cả các vấn đề liên quan đến việc dạy, việc học và cách giải quyết vấn đề sao cho hiệu quả, mang tính giáo dục cao.

Bên cạnh việc dự giờ và chia sẻ về giờ dự, giáo viên các trường còn được xem hoạt động tập thể của học sinh trong giờ ra chơi, tiếp xúc với hồ sơ chuyên môn của tổ khối, hồ sơ chuyên môn của nhà trường. Cùng trao đổi thảo luận để việc xây dựng và vận hành hồ sơ chuyên môn sao cho ngắn gọn, thiết thực và hiệu quả.

Buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường do trường TH Vĩnh Lộc tổ chức đã thành công như mong đợi. Thông qua các ý kiến trao đổi, chia sẻ trên tinh thần xây dựng, mỗi giáo viên đã tự rút ra cho mình những bài học bổ ích để vận dụng vào công tác quản lý, giảng dạy tại đơn vị. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong mỗi nhà trường.

                                                   Người viết: Nguyễn Thị Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết